ของใหม่ ! อยากดูอะไร ค้นหาด้วย # Hashtag บน YouTube ได้แล้ว

ทุกวันนี้สื่อโซเชียลนั้นเป็นอะไรที่ใครๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ง่ายผ่านอุปกรณ์สื่อสารที่มีอยู๋ติดตัว แต่ด้วยคอนเทนต์ที่มีอยู่มากมายหลายล้านเรื่องราว ก็ไม่รู้ว่าเวลาที่เราจะติดตาม รับชม หรืออัปเดตความเคลื่อนต้องทำยังไงที่จะเข้าถึงคอนเทนต์นั้น หรือคอนเทนต์ในกลุ่มเดียวกันได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องใช้ความสามารถใดๆ มาช่วยค้นหา จึงเกิดเป็นเครื่องมือที่เรียกว่า Hashtag ขึ้น ทำให้การใช้ชีวิตในโลกออนไลน์ง่ายขึ้นเยอะ

ไม่ว่าเรากำลังพูดถึงเรื่องอะไรอยู่ ก็ติด Hashtag เข้าไปเพื่อเป็นการบอกว่าเรากำลังพูดถึงในสิ่งเดียวกันอยู่นะ ซึ่งเครื่องมือนี้สื่อโซเชียลอย่าง Facebook, Instagram และ Twitter นั้นนำร่องเปิดให้ใช้งานกันไปก่อนแล้ว คราวนี้ก็ถึงคิว Video Portal ยักษ์ใหญ่ อย่าง YouTube กันบ้าง เพื่อช่วยเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานค้นหาวีดีโอบนแพลตฟอร์มวีดีโอนี้ได้ง่ายขึ้น ซึ่งเมื่อครีเอเตอร์ใส่แฮชแท็กลงไปในกล่องคำอธิบายวีดีโอ ตัวแฮชแท็กนั้นก็จะไปปรากฏในบรรทัดบนเหนือชื่อวีดีโอ ไม่มีอะไรจะสะดวกไปมากกว่านี้อีกแล้วล่ะ

ของใหม่ ! อยากดูอะไร ค้นหาด้วย # Hashtag บน YouTube ได้แล้ว

แต่หากอยากให้มันง่ายขึ้นไปมากกว่านี้อีก ก็แนะนำว่าให้ติด Hashtag บนยูทูปอย่างน้อย 3 ตัว เพื่อให้การค้นหาวีดีโอที่อยู่ในหมวดเดียวกันทำได้ง่ายขึ้น

ของใหม่ ! อยากดูอะไร ค้นหาด้วย # Hashtag บน YouTube ได้แล้ว