โค้ชโต่ย นอบน้อมสุด ไหว้โค้ช อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี่ แบบไทยๆ (อัลบั้มภาพ)

เอเชียนเกมส์

โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือ รักษาการทีมชาติไทย ที่เพิ่งพาทีมชาติไทยเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2019 ได้สำเร็จ หลังไล่ตีเสมอ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ผลบอลไทย 1-1 ด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม A ได้รับเสียงชื่นชมถึงมารยาทที่งดงาม

โดยก่อนเริ่มเกมและหลังจบเกม ที่สนามฮัซซา บิน ซายิด สเตเดี้ยม , อัล ไอน์ วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2561 เฮ้ดโค้ชจากจังหวัดสารคาม ได้เดินเข้าไปยกมือไหว้ “อิลซัค” แบบไทยๆ ก่อนจะสัมผัสของกุนซือเจ้าภาพ

ข่าวกีฬาวันนี้

โดยภาพนี้เกิดขึ้นในช่วงถ่ายทอดสดไปทั่วเอเชีย ซึ่งโค้ชโต่ย ได้รับเสียงชื่นชมไปทั่วโซเชียล ว่าเขาได้แสดงออกถึงความเป็นกุนซือที่มาจากประเทศไทย และ แสดงออกถึงความนอบน้อมสุดๆ ขณะที่ ซัคเคโรนี่ ก็ยิ้มแย้มตอบ และ ตบไปที่ไหล่ของโค้ชโต่ยเบาๆ

ทั้งนี้หลายคนเห็นภาพนี้ ถึงกับบอกมาเลยว่า นอกเหนือจากผลงานสองนัดหลังที่ยอดเยี่ยมของทีมช้างศึก ช็อตนอบน้อมนี่แหล่ะ ที่ชนะใจกอเงเชียร์ชาวไทยไปแบบเต็มๆ

ทั้งนี้ทีมชาติไทยจะเข้าเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะรอพบกับ รองแชมป์กลุ่ม C ซึ่งจะวัดกันระหว่าง เกาหลีใต้ กับ จีน ที่จะแข่งขันในวันที่ 16 มกราคมนี้

โดยทีมช้างศึกจะแข่งขันกันที่ สนาม ฮัซซ่า บิน ซายิด ในวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สี และ Fox Sport